Đánh giá tổng quan xe Hyundai Elantra Sport
Hyundai Elantra là một trong những mẫu xe thu hút khách hàng trong phân khúc Sedan hạng C cạnh tranh với các mẫu xe khác như Mazda 3, Ford Focus, Honda Civic,… Hyundai Elantra được đánh giá cao với thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi và thoải mái cũng cảm giác lái vô lăng vượt trội.
Dưới đây là những đánh giá chung của anh Minh Tuấn, chủ nhân mẫu xe Hyundai Elantra Sport phiên bản nâng cấp. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của anh về người bạn đồng hành Elantra Sport này nhé.
1. Ý tưởng mua xe
Chủ xe là người yêu tốc độ và hiệu năng.
Tôi vốn là người yêu tốc độ và hiệu năng, nhưng lại không muốn đầu tư quá nhiều tiền để tậu xe. Bên cạnh đó, tôi chọn mua xe cũng chỉ để phục vụ hai vợ chồng và 1 bé, chưa cần xe gầm cao. Ngoài ra, tôi còn một mong muốn nữa là chiếc xe có nền tốt để dễ dàng nâng cấp hiệu năng về sau.
Vì sao tôi lại chọn Elantra Sport ư? Lý do rất dễ hiểu. Đây là mẫu xe mạnh nhất dưới 1 tỷ đồng nếu tính theo mã lực. Đây là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng vừa có phun nhiên liệu trực tiếp, vừa có tăng áp.
Ngoài ra, đây còn là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng có hộp số ly hợp kép, cũng là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng có động cơ tăng áp cuộn kép (Twin-Scroll).
Hơn nữa, Elantra Sport còn là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng có khả năng tăng tốc 0 – 100 dưới 8 giây. Theo công bố của hãng công bố là 7,7 giây, nhưng nhiều lần test thử, tôi thấy chỉ mất tầm 7 giây.
A Tuấn sử dụng bộ RaceLogic để thử nghiệm tốc độ của xe.
Thêm vào đó, đây là chiếc xe có giá tiền/hp rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay. Nói cho dễ hiểu, phải lên đến tầm giá 1,729 tỷ cho C 200 Exclusive, bạn mới mua được 1 chiếc xe sedan mạnh trên 200 hp.
2. Đánh giá ưu điểm của xe
Sau một thời gian sử dụng, tôi cảm thấy Elantra Sport cho cảm giác lái quá hay so với giá bán và so với chính Elantra Sport trước Facelift. Đặc biệt, Elantra Sport có khả năng tăng tốc rất nhanh. Tôi rất thích đặc điểm này bởi tính tôi cũng hay vội, không thích sự chậm chạp (cười). Tôi cho rằng chỉ cần độ lên một chút là có thể tự tin Drag race vui vẻ với vài xe Đức.
Elantra Sport có trọng lượng vừa phải, 1 tấn 4, không quá nặng như xe Đức, cũng không quá nhẹ như xe Nhật. Xe vận hành khá linh hoạt, luồn lách và bứt tốc rất tốt.
Thêm một ưu điểm nữa là gần như toàn bộ linh kiện của bản Sport là nhập Hàn, gần như không có nội địa hóa hay Nước lạ hóa. Chất lượng lắp ráp và nội thất cũng ổn hơn thương hiệu anh em họ.
Hàng ghế sau êm ái do xe sử dụng hệ thống treo đa liên kết. Về khoản cách âm của xe thì thuộc dạng tốt nhất trong phân khúc. Vợ con ngồi sau cảm thấy rất thoải mái do vừa rộng vừa êm. Khi di chuyển qua những đoạn đường xấu, xe hơi ồn chút nhưng vẫn chấp nhận được.
"Elantra Sport là sự cân bằng tuyệt vời giữa ham muốn tốc độ của người lái và sự thoải mái".
Ở thời điểm tôi mua xe, Elantra đã ít người chọn hơn các xe cùng phân khúc. Bản Sport còn hiếm hơn. Lên bản facelift, Elantra Sport lại càng hiếm. Màu Intense Blue của Elantra Sport Facelift lại siêu hiếm. Nhiều lần ra đường, không ít ngươi còn chạy theo hỏi xe gì vậy (cười).
Thêm một điểm tôi đánh giá cao mẫu Elantra Sport là tính năng CLEAN AIR quá hay. Đi 12.000 km rồi mà ít khi có mùi hôi hay cảm thấy ngột ngạt trong xe. Hệ thống có khả năng khử ion và lọc bụi rất tốt.
Nhìn chung, Elantra Sport là sự cân bằng tuyệt vời giữa ham muốn tốc độ của người lái và sự thoải mái của 2 mẹ con ngồi ở hàng ghế sau. Với mặt bằng xe phổ thông, bạn khó tìm ra 1 xe như vậy.
3. Chi phí sử dụng
Khi di chuyển trong phố, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 12 - 13 lít/100 km, cũng có thể do tôi chân to, đạp gắt và thường đi SPORT. Đợt nghỉ lễ gần đây, gia đình mình đi Sài Gòn - Cam Ranh cũng chỉ mất trung bình 5,8 lít/100km.
Về chi phí bảo dưỡng, mỗi lần bảo dưỡng mất tầm 2,5 triệu đồng do tôi chọn nhớt Shell của hãnh, nếu dùng nhớt Mobis thường thì mất khoảng 1,8 triệu đồng một lần thôi.
4. Đánh giá nhược điểm của xe
Elantra Sport không có tính năng phanh tự động hay 1 tính năng an toàn cao cấp (dù mình thấy không cần lắm ở Việt Nam). Nội thất hơi nhiều nhựa đen dù bộ ghế, vô lăng và các chi tiết giả carbon rất ổn.
Ngoài ra, bộ mâm zin hẹp hơn các thị trường khác và lốp Nexen khá tệ so với hiệu năng của xe. Màn hình zin theo xe cũng chỉ có 7 inch, trong khi ở các thị trường khác là 8 inch. Thêm vào đó, nước sơn cũng hơi tệ nếu so sánh với các đối thủ như Civic và Altis.
"Bộ mâm zin hẹp hơn các thị trường khác và lốp Nexen khá tệ so với hiệu năng của xe".
5. Giải pháp độ, nâng cấp khắc phục mục 4
Sau khi mua xe về, tôi đã thực hiện một số nâng cấp cho xe, bao gồm: Remap stage II, Downpipe, Muffler Mugen, mâm Enkei racing PF01, lốp Michelin Pilot Sport 4, cách âm hốc bánh, màn android Teyes CC3 AI, loa + sub JBL, đèn viền nội thất và phủ ceramic
Sắp tới, tôi sẽ bọc lại toàn bộ nội thất da bò Ý. Hiện nay, xe của tôi mạnh khoảng 240 hp và tăng tốc 0 - 100 tầm 7 giây.
6. Kinh nghiệm sử dụng
Theo đánh giá của cá nhân tôi, Elantra Sport đi mâm lốp zin chỉ là Elantra 1/2 Sport, nhưng Elantra Sport đi mâm lốp xịn là Elantra Sport Plus.
7. Tổng kết
Đừng để định kiến xe Hàn làm bạn đánh giá sai về một chiếc xe như Elantra Sport Facelift. Hãy tìm 1 chiếc để lái thử rồi bạn sẽ có câu trả lời cho chính mình.
(Theo autodaily.vn)
xe mới về
-
Hyundai i10 Grand 1.2 AT 2019
Giá bán: 325 triệu
-
Honda CRV 2.4 AT 2015
Giá bán: 495 triệu
-
Kia Rondo GMT 2020
Giá bán: 410 triệu
-
Hyundai Kona 2.0 ATH 2020
Giá bán: 510 triệu
-
BMW 5 Series 535i GT 2011
Giá bán: 430 triệu
-
Mercedes Benz ML Class ML350 2008
Giá bán: 250 triệu
tin khác
- Xe MPV phổ thông 7 chỗ tại Việt Nam đua giảm giá dọn kho
- Những mẫu xe ô tô "bom tấn" có thể cập bến thị trường Việt Nam năm nay
- Top 10 mẫu ô tô có doanh số bán cao nhất Việt Nam năm 2022
- Toyota Việt Nam chính thức ra mắt bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất trong nước
- Kia Stonic xe gầm cao giàu trang bị với khích cỡ ngang Seltos sẽ cập bến đại lý vào đầu năm 2023
- Những mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng B giá từ 600 triệu đồng được yêu thích tại Việt Nam hiện nay
- Peugeot Việt Nam giảm giá nhiều mẫu xe cao nhất lên tới 60 triệu đồng
- Mẫu SUV cỡ nhỏ Nissan Magnite 2022 ra mắt với mức giá 302 triệu đồng
- SINH NHẬT VÀNG – NGẬP TRÀN QUÀ TẶNG
- Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023, dự kiến ra mắt năm sau, có cả phiên bản Hybrid